ashcrimson321 0 Report post Posted October 14, 2014 Như tit, mềnh có vài chỉ số gây ngơ ngáo như sau =.=" Atk rating (dịch: tỉ lệ tấn công ,wth?) ảnh hưởng đến cái gì, tì lệ trúng à ? Absorb (hấp thu) đại khái là hút máu quái hay làm giảm sức sát thương của quái Talent có phải ảnh hưởng đến crit ko Critical..% ở đây là tỉ lệ crit hay là crit dame, nếu là tỉ lệ thì crit dame được tính ntn Trong các skill , add atk power và dame boots có gì khác nhau Tạm thời mình thắc mắc có nhiu đó , mong mọi người giải đáp hộ Quote Share this post Link to post Share on other sites
Yazmato 10 Report post Posted October 14, 2014 1) ATK rating là tỷ lệ đánh trúng, nó liên quan tới Defense, còn công thức thế nào thì ko rõ, nói chung ATK rating cao mà quái/đối thủ Defense thấp thì đánh dễ trúng ngược lại thì dễ miss 2) Absorb thì tạm hiểu là Armor. Dam cuối cùng ông tạo ra ví dụ là 2000, quái abs 1000 thì nó sẽ mất 1000 hp. Trong BC thì ko bik vì Dam và Abs bị chia,ko chắc nhưng Abs trong BC hình như = 0.3 Abs thường, Dam hình như bị chia nhiều hơn. 3) Talent ko ảnh hưởng đến crit 4) %Crit là % ra đòn crit . Dam Crit thì ko bik mà nghe nói là boots 100% normal dam. 5) Add atk power với dame boots thì quá rõ ràng rồi, ví dụ atk power ông là 1000. boots 80% thì đánh ra dam 1800, còn nếu add atk power 200 thì đánh ra 1200. Nói chung thấy mấy cái này cũng đơn giản, game RPG nào cũng có . Quote Share this post Link to post Share on other sites
ashcrimson321 0 Report post Posted October 15, 2014 1) ATK rating là tỷ lệ đánh trúng, nó liên quan tới Defense, còn công thức thế nào thì ko rõ, nói chung ATK rating cao mà quái/đối thủ Defense thấp thì đánh dễ trúng ngược lại thì dễ miss 2) Absorb thì tạm hiểu là Armor. Dam cuối cùng ông tạo ra ví dụ là 2000, quái abs 1000 thì nó sẽ mất 1000 hp. Trong BC thì ko bik vì Dam và Abs bị chia,ko chắc nhưng Abs trong BC hình như = 0.3 Abs thường, Dam hình như bị chia nhiều hơn. 3) Talent ko ảnh hưởng đến crit 4) %Crit là % ra đòn crit . Dam Crit thì ko bik mà nghe nói là boots 100% normal dam. 5) Add atk power với dame boots thì quá rõ ràng rồi, ví dụ atk power ông là 1000. boots 80% thì đánh ra dam 1800, còn nếu add atk power 200 thì đánh ra 1200. Nói chung thấy mấy cái này cũng đơn giản, game RPG nào cũng có . Mình ko phải muốn cù nhây gây rối gì, chỉ là muốn làm rõ cái cần biết, bác thông cảm ;D Theo 1&2 :=> def không phải là phòng thủ mà thành tỉ lệ né đem so với tỉ lệ trúng atk rating để quy ra tỉ lệ đánh trúng nv => def cao hay thấp cũng chả ảnh hưởng tới lượng máu mất đi mà là dựa vào abs( khá là nghịch tai với mình vì game thông thường def là phòng thủ và hit rate là tỉ lệ trúng :-\ ) 3/ done 4/ done 5/ Mềnh thấy giải thích của bác thì 2 cái chả có gì khác nhau , vì vẫn có add atk pwr +% và dame boots +% Lấy atkpwr 1000 cộng thêm 80% add atkpwr hay dameboots cũng ra 1k8, khác mỗi cái tên gọi Quote Share this post Link to post Share on other sites
Yazmato 10 Report post Posted October 15, 2014 1,2) 2 cái này t thấy hợp lý chứ ko hề nghịch tai chút nào, trong mấy game RPG t chơi như Diablo, Torchlight, realmpt ... thì chỉ số defense vẫn là tỷ lệ miss, chưa thấy game nào nói chỉ số này giảm sức tấn công, abs hay armor thì như đã nói là giảm dam trực tiếp tác dụng lên. Muốn kiểm chứng thì dễ lắm cứ kiếm 1 con quái mạnh ở map nào đó xem, lúc nó đánh ông mà bên dưới hiện lên dòng defense thì ông ko mất HP, kiểm tra Abs thì thử cởi bỏ giáp xem có đúng là lượng abs bị trừ đi ~ lượng dam ông nhận thêm từ quái ko? 5) T thấy ông hỏi mà ko đưa ra ví dụ cụ thể nào, skill cụ thể nào, (ban đầu ông chỉ nói ""Add atk power"" ko hề nói "add atk pwr +%" ) cái cụm " <<add>> atk pwr" thì bản thân nó thường đi với việc + vào 1 lượng dam cụ thể rồi, cái t nói hoàn toàn có cơ sở như skill "Great smash - mech", "Perfect Aim, Force of Nature - As", "Triumph of Valhalla - Ata" hoàn toàn chỉ cộng vào 1 lượng dam cụ thể. Ong nói "vì vẫn có add atk pwr +%" thì có thể chỉ ra cụ thể skill nào ghi như vậy được ko, cái này t cũng ko theo dõi kỹ nhưng hình như là ko có. Còn Dam boost thì thường đi với "%". Ông hỏi sự khác nhau thì như t đã giải thích rồi đấy 1 cái thường là + 1 lượng dam cụ thể 1 cái thường là tăng % dam. Quote Share this post Link to post Share on other sites
ashcrimson321 0 Report post Posted October 15, 2014 1,2) 2 cái này t thấy hợp lý chứ ko hề nghịch tai chút nào, trong mấy game RPG t chơi như Diablo, Torchlight, realmpt ... thì chỉ số defense vẫn là tỷ lệ miss, chưa thấy game nào nói chỉ số này giảm sức tấn công, abs hay armor thì như đã nói là giảm dam trực tiếp tác dụng lên. Muốn kiểm chứng thì dễ lắm cứ kiếm 1 con quái mạnh ở map nào đó xem, lúc nó đánh ông mà bên dưới hiện lên dòng defense thì ông ko mất HP, kiểm tra Abs thì thử cởi bỏ giáp xem có đúng là lượng abs bị trừ đi ~ lượng dam ông nhận thêm từ quái ko? 5) T thấy ông hỏi mà ko đưa ra ví dụ cụ thể nào, skill cụ thể nào, (ban đầu ông chỉ nói ""Add atk power"" ko hề nói "add atk pwr +%" ) cái cụm " <<add>> atk pwr" thì bản thân nó thường đi với việc + vào 1 lượng dam cụ thể rồi, cái t nói hoàn toàn có cơ sở như skill "Great smash - mech", "Perfect Aim, Force of Nature - As", "Triumph of Valhalla - Ata" hoàn toàn chỉ cộng vào 1 lượng dam cụ thể. Ong nói "vì vẫn có add atk pwr +%" thì có thể chỉ ra cụ thể skill nào ghi như vậy được ko, cái này t cũng ko theo dõi kỹ nhưng hình như là ko có. Còn Dam boost thì thường đi với "%". Ông hỏi sự khác nhau thì như t đã giải thích rồi đấy 1 cái thường là + 1 lượng dam cụ thể 1 cái thường là tăng % dam. Trước hết là bác hãy bình tĩnh ôn hòa trong từ ngữ đã, chỉ là làm rõ vấn đề ko cần thiết xung đột, mềnh thấy chỗ 5) văn phong sát khí quạ :v, nếu nhầm nhọt thì xin bác bỏ qua phần này :3 Tiếp : 1,2/ Đồng ý 2 tay 3 chân với bác, đã test abs tăng bn thì bớt tốn bn đó lượng máu, chữ Defense mà hiện lên thì ko mất máu Ngoài lề lan man tí :v -Vớiwtthì mềnh ko biết nên phải hỏi các câu lăn tăn, Diablo thì chỉ chơi qua loa click vài phát rồi del nên ko biết tuốt ) -Với Torchlight 1&2 thì chẳng có chữ def mà là armor nên mềnh xin tạm ko so sánh -Còn với đa số các game đã từng chơi cả RPG và A-RPG thì mềnh thấy def luôn là điểm phòng thủ, còn tỉ lệ miss toàn là evade hoặc dodge, def càng cao quái càng làm mình ít mất máu, ví dụ thực tế kiểu như đội cái nón bh vào thì đâm đầu vào tường sẽ khó chảy máu hơn, gãy xương là cùng thôi :3, hay khi mang sịp hàng hiệu chạy xe máy đường đá thì đỡ thốn hơn thả rông :3... đại loại thế cái này ko phảiwtnên ko cần phải rõ ràng :v 5/ Mềnh chưa chơi mech với ata nên ko rõ, còn ft thì thế này, nếu bác phán là trên web nó ko ghi thế thì lỗi của bên rPT, nếu vậy mềnh xin miễn vì ngoài tầm câu hỏi :-X Quote Share this post Link to post Share on other sites
Yazmato 10 Report post Posted October 16, 2014 "trước hết là bác hãy bình tĩnh ôn hòa trong từ ngữ đã, chỉ là làm rõ vấn đề ko cần thiết xung đột", t thấy là t nói rất bình thường dùng câu từ bình thường chứ ko có ý gì hết, mà ông thì lại có khuynh hướng trầm trọng hóa lên , t thì rất ko thích kiểu cứ lan man vậy, tốt nhất tập trung vào vấn đề chính. Nếu trong game mà ghi add atk power, còn trên Web là damage boost thì chắc là lỗi, Tóm lại thông thường thì Add atk pow thường là + vào 1 lượng dam cố định Boost dam là tăng %. Trong trường hợp của ông là giống nhau, ngay từ đầu ông nên nói cụ thể về cái skill này chứ đừng hỏi chung chung thì đỡ phải lăn tăn phần này. Còn về vụ Defense thì ông nói đa số mà ko đưa ra ví dụ cụ thể nào, ông có thể search defense trong World of warcraft, 1 game RPT online nổi tiếng nhất, nó cũng là chỉ số né tránh chứ ko phải giảm sát thương. Ông chắc cũng biết, những game RPG thường xây dựng theo 1 chuẩn chung có thể thay đổi chút nhưng những cái thông số như vậy thì thường mang ý nghĩa giống nhau, RPT, WoW hay những game RPG khác chắc cũng ko ngoại lệ và theo đó thi chỉ số Defense thường là khả năng tránh đòn, còn Armor hay Abs là khả năng giảm sát thương. Quote Share this post Link to post Share on other sites
ashcrimson321 0 Report post Posted October 17, 2014 "trước hết là bác hãy bình tĩnh ôn hòa trong từ ngữ đã, chỉ là làm rõ vấn đề ko cần thiết xung đột", t thấy là t nói rất bình thường dùng câu từ bình thường chứ ko có ý gì hết, mà ông thì lại có khuynh hướng trầm trọng hóa lên , t thì rất ko thích kiểu cứ lan man vậy, tốt nhất tập trung vào vấn đề chính. -> Trước hết là bác hãy bình tĩnh ôn hòa trong từ ngữ đã, chỉ là làm rõ vấn đề ko cần thiết xung đột, mềnh thấy chỗ 5) văn phong sát khí quạ :v, nếu nhầm nhọt thì xin bác bỏ qua phần này :3 --------------------------------------------------------------------------- Nếu trong game mà ghi add atk power, còn trên Web là damage boost thì chắc là lỗi, Tóm lại thông thường thì Add atk pow thường là + vào 1 lượng dam cố định Boost dam là tăng %. Trong trường hợp của ông là giống nhau, ngay từ đầu ông nên nói cụ thể về cái skill này chứ đừng hỏi chung chung thì đỡ phải lăn tăn phần này. -> Mình chưa chơi mech hay ata bao giờ mà mới chỉ k9 & ft, cả 2 char này đều ko có skill nào add atkpwr mà ko có % nên mềnh ko nghĩ tới việc đặt câu hỏi này là ko rõ ràng --------------------------------------------------------------------------- Còn về vụ Defense thì ông nói đa số mà ko đưa ra ví dụ cụ thể nào, ông có thể search defense trong World of warcraft, 1 game RPT online nổi tiếng nhất, nó cũng là chỉ số né tránh chứ ko phải giảm sát thương. Ông chắc cũng biết, những game RPG thường xây dựng theo 1 chuẩn chung có thể thay đổi chút nhưng những cái thông số như vậy thì thường mang ý nghĩa giống nhau, RPT, WoW hay những game RPG khác chắc cũng ko ngoại lệ và theo đó thi chỉ số Defense thường là khả năng tránh đòn, còn Armor hay Abs là khả năng giảm sát thương. Vâng, cơ mà ví dụ cụ thể thì chụp hình , bấm máy tính .. blah blah.. thì mất thời gian của mềnh quá, gởi cái tựa game cho bác chơi lại sợ tốn thời gian của bác. Tất nhiên mình biết là cơ câu mỗi game nó khác nhau bắt đầu từ những điểm tương đồng rồi mở rộng, nên mới phải vác câu đi hỏi lòng vòng cho cái game này Thôi ko dài dòng mất công mỏi mắt tốn tiền mua Viroto, thay gì ví dụ mềnh đưa ra thông tin thời đồ đá vại Xem trong link 1 là có, link 2 nếu bác có hứng đọc ;D http://en.wikipedia.org/wiki/Attribute_(role-playing_games) http://en.wikipedia.org/wiki/Statistic_(role-playing_games) Preview link 1 xem phần 3.Common attribute names Quote Share this post Link to post Share on other sites
Yazmato 10 Report post Posted October 17, 2014 Cái dẫn chứng Wiki mà ông nói, hiểu đơn giản là nó group chung lại hết (defense là cách gọi chung cho cả armor, absorb, damage reduction......) có thể hình dung như vầy và cũng nên lưu ý những cụm "streng - defense - dexterity - intelligence" như vậy có thể thấy đó là nó nói đến stats point (điểm) (Trong Pristontale là : Str, spirit, talent, agility, health) chứ ko phải nói về stats info (thông số nhân vật - cái đang được nói đến) (trong Pt là :Atk RTG -POW, Defense, absorb, speed) Trước h những game RPG mà t thấy defense hiển thị ra thông số thì hầu hết là tỷ lệ né (WoW, Diablo, EverQuest, Pristontale ...). Ông nói "( khá là nghịch tai với mình vì game thông thường def là phòng thủ và hit rate là tỉ lệ trúng :-\ )" thì t cũng tò mò ko bik đó là game gì, vì nếu như ông nói có bao gồm thêm tỷ lệ đánh (Hit rate, attack rating ... nữa) thì khả năng rất cao defense (thông số nhân vật) sẽ đóng vai trò là miss rate(né). Nói chung vấn đề này có thể "Mẫu quan sát - Sample" của t và ông khác nhau nên mấy cái ông thấy nghịch thì t ko và ngược lại. Quote Share this post Link to post Share on other sites
MinJee 1 Report post Posted October 17, 2014 Mỗi game có công thức tính khác nhau, và ý nghĩa cũng khác Nếu mà google hay wiki thì sẽ bị đi lệch hướng vì party trong game này ý nghĩa khác: chỉ từ party thôi, mỗi lãnh vực nó có ý nghĩa khác (đời sống ý nghĩa khác, game khác, chính trị khác) Theo ý kiến mình biết là, nếu mà sai xót xin correct giùm: 1) ATK RTG thì liên quan tới Defense, cái này chắc mỗi game có mỗi công thức khác nhau và tính ra % hít trúng ví dụ: attk rtg = 3000, def= 5000, thì tỉ lệ đánh trúng là 60% (3/5 x 100), vì vậy nếu ai defense < 3000 thì sẽ dể bị người có attk rtg 3000 đánh trúng 100%, đánh trúng là khác với dmg và attk power 2) ABS thì liên qua tới DMG ví dụ: final dmg 1500, mà abs là 200 thì dmg mình nhận là 1300 3) Critical %, cơ hội ra đòn max dmg là bao nhiêu % ví du: attk power = min (1000) - max (1500) thì critical là cái hit 1500 dmg tỉ lệ ra đòn 1500 là bao nhiêu % 4) attk power va dmg boost, 2 cái này là dmg hết nhưng tại sao lại dùng khác nhau ? vì attk power là nói về con số, còn dmg boost nói về % 2 cái này đều là dmg, nhưng tùy theo level thì 2 cái này nó sẽ khác ví du: lúc bạn lvl thấp và force murky trở lên (vì có công thêm 10% dmg), bạn sẽ thấy tỉ lệ khác lúc level cao, mà cái khác ở đây là dmg boost, vì vây level cao dmg boost luôn luôn ảnh hưởng nhiều Quote Share this post Link to post Share on other sites